วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

  วิธีค้นหา และ ขอ Add เพื่อน ใน Facebook

เพื่อน คือ สิ่งสำคัญที่สุดในการใช้บริการ Facebook ครับ จะเพื่อนเก่าเพื่อนใหม่ก็ได้ทั้งนั้น
ไม่เกี่ยงเรื่องอายุและน้ำหนักตัว :-P ขอเพียงมีมิตรไมตรีที่ดีต่อกันก็พอแล้วครับ ประโยชน์เพื่อติดตาม
อ่านข้อมูลที่พวกเค้าโพสต์ไว้และถ้ากระทู้ไหนโดนใจเราก็สามารถที่จะแสดงความคิดเห็นได้ทันทีครับ
และในขณะเดียวกันก็อาจจะมีผู้ใช้เฟสบุ๊คคนอื่นๆ มาขอ Add เราเป็นเพื่อนด้วยเช่นกัน สมาชิกผู้ใช้งาน
เฟสบุ๊คก็จะโยงใยกันอย่างนี้ทั่วโลกครับ

การ Add เพื่อนมีวิธีการดังนี้
1. 
คลิกที่ ค้นหาคนที่รู้จัก (สามารถค้นหาคนไม่รู้จักก็ได้เช่นกันครับ)




หรือจะคลิกเมนู ค้นหาเพื่อน ที่มุมบนด้านขวามือก็ได้เช่นกันครับ

วิธีการหาเพื่อนในเฟสบุค


2. 
เข้าสู่ส่วนของการ ค้นหาเพื่อน ซึ่งจะแบ่งวิธีค้นหาออกเป็น 4 วิธีด้วยกันดังทีแสดงในรูปด้านล่าง ชอบวิธีไหนก็เลือกใช้วิธีนั้น หรือจะใช้ทั้ง 4 วิธีเลยก็ได้เช่นกันครับ


       วิธีที่ 1 ค้นหาเพื่อนที่เล่น Facebook จากสมุดรายชื่ออีเมล์ของเรา

ที่หัวข้อ ค้นหาเพื่อนในอีเมล์ของคุณ ให้คลิกที่ ค้นหาเพื่อน


อีเมล์ และ รหัสผ่าน (หน้าตาอาจจะต่างกันนิดหน่อยครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้อีเมล์อะไร จากรูปผมใช้ Gmail ครับ ใครที่ใช้ Hotmail หรือ Yahoo Mail หน้าตาก็จะแตกต่างจากนี้ครับ)


คลิกที่ อนุญาต


เพื่อนคนไหนที่เล่น Facebook ก็จะแสดงดังรูป อยากเล่น Facebook กับเพื่อนคนไหนก็สามารถคลิกเลือก
ได้เลยครับ เรียบร้อยแล้วให้คลิกปุ่ม เพิ่มเป็นเพื่อน


เพื่อนในลิสต์รายชื่อคนไหนที่ยังไม่ได้สมัคร Facebook ระบบจะบอกให้เราไปชวนเค้ามาเล่น ตรงนี้แนะนำว่า ให้คลิกปุ่ม ข้าม ไปได้เลยครับ (ไว้ชวนภายหลังดีกว่า)



ตอนนี้รายชื่อเพื่อนๆ จากลิสต์รายชื่อในอีเมล์ของเราก็จะแสดงในหน้า Facebook
ให้เราโพสต์ข้อมูลโต้ตอบกับเค้าได้แล้วล่ะครับ 
       วิธีที่ 2  เลือกเพื่อนจากการแนะนำของ Facebook

   รายชื่อเพื่อนเหล่านี้อาจเป็นได้ทั้งคนที่เรารู้จักและไม่รู้จัก(เพื่อนของเพื่อนของเพื่อน)ครับ พิจารณาด้วยบรรทัดฐาน
ของตนเองครับว่าใครบ้างที่เหมาะสมจะเล่น Facebook กับเรา คลิก เพิ่มเป็นเพื่อน

       วิธีที่ 3 ค้นหาเพื่อนด้วยการ Search
เป็นวิธีที่น่าจะสะดวกที่สุดครับ เพียงแค่เราพิมพ์ชื่อเพื่อนแล้วกดปุ่มค้นหา ดังนี้ครับ
พิมพ์ชื่อเพื่อนที่ต้องการค้นหาแล้วคลิกปุ่มค้นหาครับ


จะแสดงรายชื่อเพื่อนที่เราค้นหา และถ้าใช่เพื่อนเรา ก็ให้คลิก เพิ่มเป็นเพื่อน


คลิกปุ่ม Send Request


พิมพ์ตัวอักษรที่เราเห็นให้ถูกต้อง จากนั้นคลิก ส่งข้อมูล ครับ




นอกจากจะค้นหาด้วยการพิมพ์ชื่อเพื่อนแล้ว เรายังค้นหาด้วยการพิมพ์ชื่อสถาบันหรือชื่อที่ทำงานได้อีกด้วย


       วิธีที่ 4  ค้นหาจากโปรแกรมแชท
ที่หัวข้อ ค้นหาบุคคลใน IM ของคุณ ให้ใส่อีเมล์ที่เราใช้เล่น MSN Messenger
สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบแชทด้วยโปรแกรม MSN Messenger , AOL หรือ ICQ เราก็สามารถค้นหาและเชื้อเชิญเพื่อน
มาร่วมเล่น Facebook กับเราได้เหมือนกันครับ ในที่นี้ขอยกตัวอย่างการเชื้อเชิญเพื่อนจาก MSN Messenger เพื่อเห็นว่า
บ้านเรามีคนใช้กันเยอะครับ
ที่หัวข้อ ค้นหาบุคคลใน IM ของคุณ ให้ใส่อีเมล์ที่เราใช้เล่น MSN Messenger


คลิก ลงชื่อเข้าใช้


ากเล่น Facebook กับใคร ก็คลิกเลือกคนนั้นครับ (หรือจะเลือกหลายๆ คนก็ได้) เรียบร้อยแล้วคลิก


คลิกที่โลโก้ Facebook เพื่อกลับหน้าแรกครับ


ตอนนี้หน้าตา Facebook ของเราก็ได้เปลี่ยนไปแล้วดังรูป เราสามารถที่จะโพสต์ จะพิมพ์ได้เหมือนเพื่อนๆ แล้วล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น